AppsGeyser

Dati ko pa iniisip na magkaroon ng app ang aking blog, as an android user kasi mas madali sa akin yung isang pindot nalang ng app, all at once mag-aappear na yung needed details and stuff na gusto kong makita o mabasa thru internet kesa gumamit ng mobile internet surfing browser na kumakain ng oras.

Di naman sa tinamaan ako ng katam syndrome, pero isipin mo like sa situation ko sa trabaho wala kaming time magdutdot ng telepono (kesehodang naka-iPhone 5, HTC One o Samsung Galaxy 4 kapa, wapakels) kaya ang pinaka-convenient na time lang ay kapag kunyari nag CR at tuwing break time (30 mins. break, 7-8 hour duty). Isang halimbawa ng app na gusto ko ay ang internet bank ko, aba'y pagkaimportante lalo na kapag payday? Isang pindot lang alam mo ng pumasok na ang sweldo at kung magkano (sabay taas ng kamay, "Magpapaburger ako! O kaya gora kaagad sa Mcdo after duty at i-treat ang self hihi.

Kaya naman ang inyong lingkod ay nakahanap ng solusyon, sa tulong ni pareng Google, nakagawa ako ng app na sobrang dali lang gawin. Yung feeling na para kalang kumain ng kornik, as easy as that haha. Yay ang kornik ko noh?

Care to watch the video tutorial first? Heto yun..

 
Sa pamamagitan guys ng Appsgeyser, makakagawa kana ng android application ng blog mo o kahit anong website na gusto mong gawan ng app go! kayang gawin kasi di mo na kailangan ng skills sa Language Programming.

Just type the URL address, for ex. http://pinoybloggersoutreach.blogspot.com ganyan tapos may QR code kana, bongga mega promote diba?


PBO QR Code
 
Pagkatapos download nyo na rin ang aking blog na kaka-celebrate lang ng 2nd anniversary noong June 14 nitong taong kasalukuyan para masaya.
 
 
GraciesNetwork QR Code
 
 
Paalala: Upang mabasa o marecognize ng inyong Smartphone ang QR code na ito, magdownload lang ng QR Barcode Scanner mula sa Android Market.
 
 
Ayan download download kayo pag may time ha? Kita-kits sa Android World :P
 

 
 
KINDLY SUPPORT!

23 comments:

  1. Wow galing naman neto. kumu-QR code ka na ate Gracie hehe! good yan sa inyong may mga susyal na phone... pero sa tulad kong makaluma, mejo out-of-place ako hahaha!

    ReplyDelete
  2. Dami mo alam Gracie ah:) have to learn this first:)

    ReplyDelete
  3. njice time efficient pala yang app na yan!
    ayun nga lang wa kong gadget for that hahaha

    ReplyDelete
  4. binasa ko to from my mobile phone di ko ma-gets at di ako nag comment. heto na ako sa lappy ko di ko parin ma-gets ha ha ha tume-techie ka dyan! :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. alin po di nyo naintindihan Ms B?

      Delete
    2. Okay, here's a short description and explainations..

      App. short for Application

      Android OS - Operating System for mobile devices, Samsung Galaxy S4 and Sony Xperia Z are android Smartphones
      (while Windows based computers has Windows XP, Vista etc. Operating Systems; Apple has different OS)

      Android app - Software Running Application on Android platform

      Android platform - uses java Programming language, designed for mobile devices such as tablet PC and Smartphones

      Programming Language - it is the Language that most electronic devices uses such as Java. HTML is another example of Programming Language.

      Android market - online store offering software apps for android devices.

      AppsGeyser - software app for android; android app maker, creates QR codes for websites and blogs.

      QR Code Scanner - another software app for android, that reads barcode/QR code; a decoder.

      Another android app you might be using most often is Twitter app or Facebook App, one click of an icon and voila, you got your desired info at once! Instead of typing: http://www.twitter.com and log in, it is really time consuming, boring!

      So think of it, if you have a "Balutmanila app" on your touch/smartphone, tablet pc, one click of an icon with your password and username saved on it, so convenient and can be used in no time.

      By the way, I speak mostly android coz as I said I am an android user, I have Sony Xperia Smartphone. Apple has iOS, not android OS. See the difference now? Nagets mo na ba somehow? hehe

      Delete
    3. SALAMAT Teacher Gracie aha ha ha grabeh sa ka-explain panlabans sa longest comment ni Tripster Guy ha ha ha.

      Yey may apps na blogs ko. At nandito na rin sa phone ko ang blog apps mo isang click ka nalang ;)

      Delete
    4. yun na send ko na sa twitter check mo na bilis hi hi hi

      Delete
    5. eto try mo, for apple app http://mobileappwizard.com/

      Delete
  5. Ayoth! Don't have smart phone. So no Appgayser for me. :| haha.

    P.S. I can make a CN logo for you if you want po. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kasama ba ako sa alok na eto pong? He he naka apps ako ng lagay na eto hi hi hi

      Delete
    2. hahaha :)

      Sent na nga po pala ate Gracie. :)

      Delete
  6. Nice Info... Pwede ka nang Tech Blogger!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank you hehe mukhang diko yata kaya tech blogger.

      Delete
  7. Techie na techie ha!!!!! Gusto ko masubukan now na!

    ReplyDelete
  8. ang techie mo MarG sa post na ito! Try ko nga iscan yan hehe :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lumalabas yata ang pagka-ako hehe. Go try mo, so easy!

      Delete
  9. alam mo dearie yan ang naisip ko noon na magkaroon ng app ang blog ko. I 'll check this kung kaya ko ba gawin.lol.Good tips though. Musta ka nah.

    ReplyDelete
  10. galing-galing naman! di ako makagawa nito, alang libreng app eh...hehe.

    ReplyDelete
  11. Hi Gracie, masubukan nga pag uwi ko from this very short beach-cation.

    ReplyDelete

A Penny For Your Thoughts?

I would like to know what you guys think, so please don't hesitate to leave comments. Thank you so much!

Powered by Blogger.