SMP Award

Blogging doesn't make me famous but this way it makes me feel rich.. of friends. 

                         


Glen (now you'll be more popular haha sorry gurl but I like calling you that way) of ThePinayWanderer/Talinggaw, she's a friend I already consider in Blogosphere kasi she's super nice and cool plus she has one of the awesome blogsite and I consider her as one of my blogger idols/favorites. Oops, fasten your seatbelt gurl hehe. Anyway, thanks for this award! (credit to Maria's Wanderland for this wonderful idea and creating this cute lovely icon)



In every award you'll get, there are corresponding questions to make/answer and then forward to another set of bloggers. Since this is my third award as a blogger, keri.
1.Your life is going to become a script for a movie. Whose local/foreign celebrity would you want to play you?
Answer: Good question but honestly, a tough one. I may sound ambitious but I like Kate Winslet. I've only seen some of her movies but she's cool.
2.You get to become a villain for a day from a Disney movie. Which villain are you?
Answer: This is a bit difficult since I've always admire the lead characters, not the villains. Since I love the movie Dalmatians, I choose Cruella de Vil. Villains in any movies have the toughest job oftentimes, so I could go for the most challenging role in a Disney movie for a day. Kindly contact me for talent fees and other arrangements, thanks ;)
3.Aside from family, what's your greatest accomplishment in life?
Answer: Well after graduating from college, what else? Got a job and able to support my family, I guess. Getting married is another one yes and the next thing will be.. having a baby, I think that I shall consider the greatest achievement and blessing in life.
4.In your own views, what's the spirit of Christmas?
Answer: The spirit of Christmas is the joy of giving and sharing. But do not make it an excuse that if you badly need something from a close friend, from a relative or a member of the family and say, "You know it's Christmas, can you please lend me 50k for my new business? You're living and working abroad, you must share your blessings." And then, try to disappear when it's time for paying back. 

I would like to tag some of my fave bloggers (if you're not mentioned it means I saw you were tagged by others already), please do accept this award: 
1. Balut of Balutmanila
2. Leah of Travel Quest
3. Joanne of Jhoweiyne
4. Arline of PinkLine

5. Arvin of Archieviner

Comments

  1. Thanks for the award ang congrats to all awardee :)

    Mala titanic ba yan sa no. 1 :P Nakarelate ako sa No. 4 :'(

    ReplyDelete
  2. Thanks Mare!! Matagal ng palaisipan saken kung ano talaga name ni Madam The Pinay Wanderer.. Kasi Tal ang ginagamit ko, tas nakikita ko nga sayo yung Glen, hehe.. I pray na magka-baby na kayo ni hubby, Mare! Kahit wala ako sa abroad, naka-relate ako sa no.4, pero hindi naman sing laki ng 50k, haha!

    ReplyDelete
  3. The spirit of Christmas is the joy of giving and sharing --I agree pero madalas eh naaabuso ito ng iilan. Hay.

    ReplyDelete
  4. Wow! It seems na after the christmas tree na nag lipat lipat sa mga bloggers ay this time eto naman:)
    You reminds me to fo mine later:)
    Nice reading your answers. Naka relate din ako.
    So good luck sa magiging baby mo. I am sure na she or he will be loved:) in due time, baby will come:)

    ReplyDelete
  5. HAHAH! Simulan mo na mag pakulay ng buhok na B&W. :D

    Nako, dapat nga hindi ginagawang dahilan ang Pasko para manghingi o mangutang o kung ano pa man ang tawag jan. :)

    ReplyDelete
  6. nice congrast sa bagong award pati sa maga napasahan

    ReplyDelete
  7. Thanks for including me on this award sis I do really appreciate it :) ICount me in, on that baby thing :) I guess sa buhay nating ito, yan na lang ata ang kulang. I will add on my prayier list that u and I will become a mother soon and let's change our blog from photography and traveling into Diaper Expert he he.. I will make post on this and to Balut Liebster Award I owe you both big time!

    ReplyDelete
  8. aaaw thanks much for this award sis :)

    sana nga baby will come soonest.. ako rin gusto ko na magka-baby kaso may isang malaking problema..single ako tsk tsk!

    pwede rin ba akong umutang sayo for my new business Pasko naman eh hindi ako magdidisappear promise..haha chos!

    congrats sa award and thanks ulet :)

    ReplyDelete
  9. @Gracie: eto na, binuking mo na ko, hahantingin na ko ng mga inutangan ko, wag mo sabihin address ko ha, pls...haha. Dyuk lang gurl, k lang yun, kaya lang sa description ako nalurkey, pede na sila manalamin ngayon sa ulo kong naging crystal ball na sa kinis, hehe. Pero siempre, maraming salamat pa rin kahit may kasamang bola, haha. :P

    Di ko pa pala na gagastos yun prize ko sa PayPal, donate ko na lang yun sa project piso nyo ni super Mario para mas maging kapaki-pakinang, kanino ko ba pede ibigay yun?

    @Joanne: gurl, pinatanda mo naman ako sobra, may madam talaga! Glen or Tal ok lang sa 'kin, pero mas prefer ko Tal kase nga nagtatago ako sa mga inutangan ko, haha. BTW, di ko na kayo ni-tag ni PinkLine at Balut dito sa SMP kase lam ko na ni-tag kayo ni Maria eh, congrats! Kelangan nyo gawan kagad ng post yan, 2 tags na kayo eh..hehe. ;)

    ReplyDelete
  10. Waha ha ha di na raw i-tag yung na-tag pero naka-tag ako :P syempre angat naman ako sa lupa kasi alam kong LOVE mo ko (all caps yan wag komontra hi hi hi).

    SALAMAT syempre sa "Super" na award na eto (talagang may super ang mga superstar=felingera) hayan nakapila na ito sa mga back logs ko waaah

    at talaga namang pareho tayo ng choice sa villain "Cruella de Vil". Pautanng naman 50K dyan o? Magpapasko naman eh ;)

    ReplyDelete
  11. Pareho tayong si Cruela! Part 1 ka na lang, ako sa part 2 :)

    BTW, may extra ka pa bang 50k, bili sana ako ng 2nd hand Hermes, bayaran ko agad, pramis! :)

    ReplyDelete
  12. Mukhang may nangutang sayo ng 50K at bigla na lang nag disappear ah! Bad naman nun! Hmmm... pwede ba manghiram ng 49k lang? Pramis di kita tatakbuhan. haha!

    ReplyDelete
  13. Congrats sa SMP award .. heheh

    nakukyutan tlga ako sa award na yan . Ang kyut ng image :)

    ReplyDelete
  14. @anney hehe wala naman so far, hindi naman kasi ako nagpapautang :)

    ReplyDelete
  15. @ZaiZai sige sa'yo nalang, di bagay saken maging Cruella e hehe chos. iisipin ko muna pano ko hahagilapin ang extra 50K haha, kay mommy Dionisia ask ka yung Hermes ni Jinky baka ibenta na sa pagkatalo ni PacMan dyuk.

    ReplyDelete
  16. @Balut sorry ha di kasi ako nagpapautang sa mga LOVE ko hehe, spell pautanng? :P

    ReplyDelete
  17. @Tal | ThePinayWanderer churi madam hehe, inask kaya kita na yan ang itatawag ko sayo ah. ba't naman naging crystal ball hahaha

    ReplyDelete
  18. @Pink Line di yan prob sis, kasi dami din dyan ang single pa, baka natotorpe lang haha

    ReplyDelete
  19. @MEcoy iniisip ko sino pa kayang pwedeng i-tag, kaw din pala..

    ReplyDelete
  20. @Pao Kun ay cool yun kaso di bagay saken kaya pinaubaya ko na kay Zaizai yung Cruella de Vil character :P

    ReplyDelete
  21. @joy dadating pa kaya sya? hehe. parang chain post lang daw ito, pasa pasa pero aaminin ko masaya ito kaysa chain letter o kaya chain txt na pinoforward lang at copy paste lahat, lang kwenta yun.

    ReplyDelete
  22. @Anthony Hay. Hilo. hehe may kilala ka bang ganyan?

    ReplyDelete
  23. @Leah | Travel Quest love the idea hehe, thanks sis. ano kaya kung magkahimala, biglang nagkasabay tayong magbuntis next year by April? hahaha lakas trip.

    ReplyDelete
  24. @joanne Mas mainam talaga alam mo name nung blogger na idolo mo diba? to naman si Glen kung makareact hahaha dyuk dyuk dyuk ha!

    ReplyDelete
  25. @Archieviner hindi naman, napaghahalata bang titanic lang ang alam na movie ni Kate Winslet? hehe

    ReplyDelete
  26. hala...bakit parang hindi yata na-post comment ko? dahil ba sa ako'y isang isang iskwater?

    ReplyDelete
  27. @Senyor Iskwater hahaha bakit natatawa ako sa komento mo? seriously nakakatuwa yung mga sinusulat mo sa blog mo, backread ako ulit soon.

    ReplyDelete
  28. Naku 'wag kang matawa... Hindi ko talaga makita 'yung unag comment ko? Pro-censorship ka noh? Wholesome naman kaya un...

    ReplyDelete

Post a Comment

A Penny For Your Thoughts?

I would like to know what you guys think, so please don't hesitate to leave comments. Thank you so much!

Popular posts from this blog

EMOTIONS

One of the Finest Church in Norway

Pano nga ba ulit magblog?