Photo Journey - The Summer Edition

Okay as promised, finally here are the sample photo flicks I took out of my new DSLR camera, Canon EOS 600D. 

Join me as we go along to see what's inside my "Photo Journey, The Summer Edition" project.

1
2
3
4
5
6
7
8
These are all photographed around our county, Vestfold, Norway. That's from Larvik to Skien Districts, all in one day. 

Tell me, which of the photos above during our photowalk do you like best? How about the worst? Let me hear from you guys, ciao!

Comments

  1. Beautiful set of photos! I love the 3rd one! Nilakihan ko pa sya to make sure na flying bird yung nakunan mo! Timing ah! Ganda!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Good choice Anney hehe i'm glad DSLR camera has this option to take several photos per second that's why this is great capturing for moving subjects. Thank you!

      Delete
  2. I like the LAST pic! Complete ang lahat ng elements : earth,water, sky! Anganda naman talaga ng cam, pahiram naman teh ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Same here, namangha ako meron palang ganyang panorama dito sa amin malapit, nagulat ako sabi ni hubby pagkalagpas namin ng bridge baba daw ako at kunan ko pic mula sa bridge at eto ang view. Maganda talaga ang cam pero wala yan kung di marunong ang may ari, nikon o canon man yan nasa nagdadala siguro yan. Kung dito kalang kuya idol hehe nasa mga kamay mo na :)

      Delete
  3. Replies
    1. Salamat po mommy Joy at nagustuhan nyo lahat, yan po kasi ang ilan sa mga paborito kong kuha. Maswerte tayo't di natin kelangan lumayo para makakuha ng magagandang view kasi nasa pali-paligid lang, libre ;)

      Delete
  4. Gracie- check mo yong post ko if you have time- I give you something...hehehehe..


    Wow, ang gaganda ng ma kuha mo...love it dear.

    ReplyDelete
  5. Pumo-photographer na ang peg, taray much, haha! Favorite ko naman yun 2nd photo :)

    ReplyDelete
  6. @Mhie Lee nacheck ko na mhie dear, galeng! Sige try ko yan pagnakalugar ako. Thanks!

    @Joanne nangungutya? bully ang peg? biro lang. Practice makes perfect diba Marj, teka ayaw mo ng #5? Ini-imagine ko lovelife mo e hahaha yun kasi ang sagot sa pangangayayat mo toinks!

    ReplyDelete
  7. magnificent places beautiful shots

    ReplyDelete
  8. Grabe, nangungutya ang term?hindi pwedeng humahanga?haha..

    wow, nasan ka na ba lovelife! haha!

    ReplyDelete
  9. @MEcoy salamat parekoy pasyal kita dali ;)

    @Joanne Marj di rin ako sure sa word na pangungutya lol, erase erase.. gusto ko yung humahangad este humahanga pala.

    Si lovelife, isang kembot at dalawang pahid ng blush on for sure aappear yan hahaha hay ewan ko actually toinks!

    ReplyDelete
  10. wala namang worst, pero ang fave ko ay pic 2, parang napaka inviting :)

    lovely photos Gracie! thanks for sharing! :))

    ReplyDelete
  11. love the last pic. at ang seesaw nakakatuwa. hehe sana magkaroon din ako ng bonggang cam someday!=D

    ReplyDelete
  12. gusto ko rin yun #8, yun last pic, buhay na buhay ang kulay, ganda! gusto ko rin #4, kung naging sing-tingkad ng #8 kulay nya, yun sana ang first choice ko. :)

    ReplyDelete
  13. Wow! Tayo na ang naka DSLR haha, actually gusto ko lahat ng shots mo because of the ff reasons:

    #1 kasi it shows symbols, landmark ng isang lugar. Then you discover the importance of that symbol.

    #2 emo ang dating nito sa kin, maybe because walang nakaupo sa bench

    #3 because of the Architecture of course... right angle shows the good point of view (perspective) ng building.

    #4 paborito ko ang bridge kasi it connects two different areas

    #5 again the architecture and of course the "Lovers" Inabangan mo ba ang tukaan ng lovebirds na yan? lol

    #6 oh yeah! fountain! Lahat naman tayo palagay ko eh gusto nito

    #7 playground and open space... importante yan sa community... yong flow kumbaga ay andito at yong tinatawag na "makahinga ng maluwag"
    and lastly

    #8 gives all the right compositions, parang sa painting na ikaw ang namili kung saan ilalagay ang mga elementong ito.

    So, we are expecting more photos eh?

    ReplyDelete
  14. Love them all! But my most fave is #2 - mysterious and dating ng bench. Also I just wish that you posted them bigger :)

    ReplyDelete
  15. Love it all "Kabog!" pati photographer maganda :) sipsip! LOL

    ReplyDelete
  16. @Zaizai uy same choice kayo ni Marj ah pic#2 hehe destined talaga kayong mag BFF. Thanks dahil sa pangungulit mo hehe kaya share ko yan lol.

    @Superjaid ahehe napansin mo yun, i bet gusto mo rin matry at maglaro dyan gaya ng entry mo sa blog mo, masarap maging bata panandalian hehehe.

    @Tal depende kasi sa weather, haha weather weather lang yaan!

    ReplyDelete
  17. @Mar Alam mo sana naging entry mo nalang to idol e, mas naiinterpret mo to kesa sa akin hehe pero amazing ha kasi medyo nababasa mo ang idea ng kumukuha based on what you see, o kung ano ang nasa larawan! Mabuhay ka, magaleng!

    @Balut di pwedeng lakihan masisira ang blog layout hehe, gamit ka lens hehe

    @Travelquest hahaha tOinks! tumbling naman ako, hmm babawi ako hindi dito kaya magblog ka na ulit bukas hahaha

    ReplyDelete

Post a Comment

A Penny For Your Thoughts?

I would like to know what you guys think, so please don't hesitate to leave comments. Thank you so much!

Popular posts from this blog

EMOTIONS

One of the Finest Church in Norway

Pano nga ba ulit magblog?